Dịch vụ cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển

Đăng bởi: http://dailyvietnamairlines.vn/ | Ngày: 5/22/2015 4:18:37 AM
Dịch vụ cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển
Để chuẩn bị cho một chuyến đi thuận lợi và tranh những rủi do cho bản thân hay chính người nhà khi tham gia các chuyến bay, bạn hãy tham khảo thêm các thông tin chi tiết để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là các thông tin và dịch vụ dành cho những hành khách hạn chế khả năng di chuyển của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Chính sách giảm giá áp dụng cho người khuyết tật

Vietnam Airlines áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá dành cho người khuyết tật tại thị trường Việt Nam, chi tiết như sau:

  • Đối tượng: Hành khách Việt Nam là người khuyết tật nặng/ đặc biệt nặng
  • Phạm vi áp dụng: Áp dụng trên các biểu giá thường niên, biểu giá ưu đãi dành cho các hành trình nội địa Việt Nam.
  • Mức giá áp dụng:
    • Đối với người lớn: 85% giá của hạng đặt chỗ M và K
    • Đối với trẻ em: 64% giá của hạng đặt chỗ M và K
    • Đối với trẻ nhỏ: 8% giá của hạng đặt chỗ M và K
  • Điều kiện áp dụng:
    • Chính sách chỉ áp dụng tại các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines.
    • Khách cần xuất trình giấy tờ sau để được áp dụng chính sách: Giấy xác nhận khuyết tật được chủ tịch UBND xã/ phường/quận/ huyện/thành phố.. cấp theo quy định tại thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLDTBXH-BYT-BGĐT ngày 28/12/2012 quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.
 
 Dịch vụ xe lăn

Dịch vụ xe lăn (WCHR/WCHS/WCHC) là dịch vụ trợ giúp hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp bao gồm 3 loại sau:

  • Dịch vụ  xe lăn trên sân đỗ (WCHR) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ).
  • Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay.
  • Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC) trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay và trợ giúp bằng xe lăn chuyên dụng khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay.

Điều kiện phục vụ:

  • Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ (WCHR): Yêu cầu về WCHR cần được đặt trước và không giới hạn về số lượng
  • Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS): Yêu cầu về dịch vụ WCHS cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách yêu cầu dịch vu WCHS có người đi cùng không bị hạn chế về số lượng. Hành khách yêu cầu dịch vụ WCHS không có người đi cùng bị hạn chế số lượng tuỳ theo từng loại máy bay. 
  • Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC): Yêu cầu về dịch vụ WCHC cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ WCHC có người đi cùng hoặc không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.  

  • Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.
  • Trường hợp hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn mà sân bay khởi hành/sân bay đến không có thiết bị xe nâng; và/hoặc trên máy bay không có thiết bị xe lăn chuyên dụng: Hành khách ký mẫu "Thỏa thuận của hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn" .

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với  hệ thống phòng vé , đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines.


 Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị (BLND)

Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người mù hoặc có khả năng nhìn kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:

  • Hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng:
  • Hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng.

Điều kiện phục vụ:

  • Hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng: Được chấp nhận vận chuyển như đối với Hành khách thông thường.
  • Hành khách là người mù, khiếm thị  không có người đi cùng:
    • Yêu cầu về dịch vụ trợ giúp hành khách là người mù, khiếm thị cần được đặt trước.
    • Chỉ chấp nhận hành khách là người mù, khiếm thị có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, có người thân trợ giúp tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
    • Số lượng tối đa hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở trên một chuyến bay tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.
  • Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Chó dẫn đường (nếu có) của hành khách là người mù, khiếm thị phải làm thủ tục như động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với  hệ thống phòng vé, đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines.

 

 Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thính (DEAF)

Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc hoặc có khả năng nghe kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:

  • Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng
  • Hành khách là người điếc, khiếm thính không có người đi cùng.

Điều kiện phục vụ: 

  • Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng: được chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách thông thường.
  • Hành khách là người điếc, khiếm thính không có người đi cùng:
    • Yêu cầu dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc, khiếm thính cần được đặt trước.
    • Dịch vụ này không giới hạn số lượng trên mỗi chuyến bay.
  • Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, đề nghị quí khách liên hệ với  hệ thống phòng vé , đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines.


VP Hà Nội
95G - Lý Nam Đế - Q.Hoàn Kiếm - HN
Điện thoại :024.3747 4646
8/16 - Huỳnh Thúc Kháng - Ba Đình - HN
Điện thoại :024.3831 0666

VP Hồ Chí Minh
B55 Bis - Nguyễn Trãi-P.Nguyễn Cư Trinh-Q1
Điện thoại : 028.3920 5666
Website: http://vietnamairlines.hanoi.vn

Có thể bạn quan tâm: vé máy bay đi Mỹ | ve may bay di Los Angeles | ve may bay di New York | ve may bay di San Francisco | ve may bay di Malaysia | ve may bay di Thai Lan | ve may bay di Singapore | ve may bay di Nha Trang | ve may bay di Trung Quoc| ve may bay di Anh | ve may bay di Phap | ve may bay di Phu Quoc | ve may bay di Da Nang | ve may bay di Nhat Ban | ve may bay di Uc giá rẻ